caphe.jpg
Người quản lý quán cà phê quỳ xuống để xin lỗi khách hàng. Ảnh: Today Online

Câu chuyện gây phẫn nộ này xảy ra ở thành phố Siheung, Gyeonggi (Hàn Quốc). Kênh truyền hình Hàn Quốc Seoul Broadcasting System (SBS) đưa tin, vụ việc này cho thấy những áp lực mà các nhân viên ngành dịch vụ ở xứ sở kim chi đang phải đối mặt.

Lúc đầu, nữ khách hàng gọi điện đến quán cà phê phàn nàn rằng nhân viên giao thiếu ống hút cho đơn hàng của cô.

Sau đó, Bae Soon Im - quản lý quán cà phê đã sắp xếp giao ống hút kèm theo chiếc bánh ngọt như lời xin lỗi đến nữ khách hàng. Tuy nhiên, do cô Bae viết sai địa chỉ của khách nên lần giao hàng này bị chậm trễ.

Thất vọng vì phải chờ đợi lâu, nữ khách hàng đã đích thân đến tận quán để gặp cô Bae. Khách hàng chửi bới, gây náo loạn ở đó và yêu cầu cô Bae phải xin lỗi.

Đoạn video cho thấy người phụ nữ cầm cốc cà phê trên tay, xông vào quán rồi đi tới quầy để nói chuyện với quản lý, theo SCMP. Khi cô Bae hỏi cách khắc phục lỗi lầm của mình thì người phụ nữ yêu cầu cô quỳ xuống xin lỗi. Cô Bae bước ra từ phía sau quầy và làm theo yêu cầu của khách, trong khi nữ khách hàng tiếp tục chửi bới.

"Đây có phải là thái độ của người làm trong ngành dịch vụ không vậy? Đừng kinh doanh như vậy nữa. Cô nghĩ mình có thể tồn tại trong khu vực này à?", nữ khách hàng mắng.

Tiếng chỉ trích của cô ồn ào đến mức người qua đường phải dừng lại xem có chuyện gì xảy ra.

caphe.jpg
Cô Bae bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ việc. Ảnh: Todayonline

Trong một cuộc phỏng vấn với SBS, cô Bae cho biết cô làm theo yêu cầu của khách hàng vì muốn nhanh chóng giải quyết sự việc, không gây ảnh hưởng đến cửa hàng.

Cô cho biết vụ việc đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cô. Cô đau đầu, chóng mặt, nôn mửa, đau dạ dày và ngày càng sợ hãi khi giao tiếp với khách hàng.

"Thậm chí, tôi không thể uống được ngụm nước nào. Tôi không muốn gặp khách hàng", cô Bae vừa nói vừa bật khóc khi nhớ lại vụ việc.

Camera giám sát của quán cà phê đã ghi lại toàn bộ vụ việc. Kênh SBS đưa tin và đăng lại trên tài khoản YouTube của kênh tin tức này.

Đoạn video nhanh chóng thu hút hơn 20.000 lượt xem và hàng trăm bình luận. Phần lớn người xem chỉ trích hành vi của khách hàng và đồng cảm với người quản lý quán cà phê. Một số người dùng mạng xin địa chỉ quán để đến, bày tỏ sự ủng hộ đối với người quản lý.

"Chỉ vì quên một cái ống hút thôi, có cần thiết vậy không? Tôi thực sự nghĩ rằng khách hàng có vấn đề về tâm lý"; "Gây sự chỉ vì một chiếc ống hút. Nhà cô ta không có ống hút hay sao vậy. Cô ta được cả nước biết đến sự tồn tại của mình chỉ bằng một chiếc ống hút"; "Cửa hàng đó ở đâu vậy? Hãy đến đó ủng hộ và giúp cửa hàng tăng doanh thu"... người dùng mạng bình luận.

Cô Bae sau đó đã đệ đơn tố cáo khách hàng. Nữ khách hàng bị cảnh sát buộc tội cản trở hoạt động kinh doanh và xúc phạm nhân phẩm.